My Swedish Addiction :-)

Parang pangit pakinggan ano? Tunog malaswa kasi. Hehehe… tipong biglang na-adik na ako sa mga cute na Swedish Babes o sa Swedish Massage.

Pero hindi. Ligal po ito.

Gan’to kasi yun…

Matagal ko nang ginive-up ang pagyoyosi. Itong latest kong pag-quit ay umaabot na ng mahigit 2 years (record ko ay 3 years na paghinto. OO. alam ko… sayang nga at nagsimula uli ako).

Ang kaso, bumabalik din ako eventually. Napapa-yosi kapag may matinding stress na dumating — sa trabaho, sa pamilya, sa personal.

Kaya try as I might, something always drags me back to smoking.

Pero alam ko na ang sikreto dapat maghanap ng kapalit na bisyo! Something less dangerous and addicting than smoking cigarettes.

Nasubukan ko na yung kendi ang isubo kapag may urge to smoke… hindi siya epektib.

Ang di ko pa nasubukan ay yung nicotine patch… kasi duda ako dito… at yung ecigarette… kasi kuripot ako (libo kaya yun!)

Pero I think I have found the final solution!

Salamat sa Sweden at sa kanyang SNUS!

Using Snus gives me the same buzz that a stick of yosi does, but without the smoke — so, better for your (my) lungs… and for your (my) neighbor’s. At dahil iba ang manner ng preparation niya, mas kaunti ang carcinogens nito (well, yun yung claim ng manufacturer…  at naniniwala naman ako. hehehe… adik nga kasi).

Ang problema ko lang, saan ako bibili nito sa Pinas? Dalawang case na lang kasi ang natitira sa supply ko. Powtek! 😦

My Swedish Addiction :-)

7 thoughts on “My Swedish Addiction :-)

  1. tol pinatikim ako nung swedish friend ko niyan pero sumimple ako nung hinde nakatingin at iniluwa ko kasi hinde ko mawari yung lasa hehe. malas ko lang dahil nahuli ako ng friend ko

    Taroogs – hehehe. di ka nag-iisa, kapatid. ganyan din yung ibang mga pinatikman ko. di nila type yung lasa. pero meron naman akong na-convert na 2 tao 🙂

  2. Naku isa ring problema ko ang paninigarilyo, more on lights na ako, yan bang brand is prang smokeless tabacco yung, nilalagay sa gilagid at iluluwa after makuha ung taste?

    kasi ganyan karamihan mga kano… natry ko pero hindi ko gusto dahil matapang sa gilagid, ingat lang din… 🙂

    Taroogs — parang ganun yata, kapatid. although di ko pa nasubukan ang smokeless tobacco.

Mag-iwan ng Tugon

