Sa Burol ko…

Emo moment muna ako.

Recently, I had a feeling of just how mortal I am… of how precarious my hold was on this life that I took for granted for so long (andrama noh? hehehe).

But seriously, it got me thinking (ahead)… ano nga ba ang asteeg na burol na babagay sa akin?

Sad to say, marami na akong nadaluhang burol… ng kamag-anak, ng kaibigan, ng kakilala, ng idol… at lagi kong naiisip, “bagay kaya sa akin ang ganitong ‘style’?”

May say ba dapat yung binuburol dun sa paraan ng pagburol sa kanya? Sa motif? Sa colors? Sa sounds?

Of course may say din dapat yung pamilya mo about these things… after all, sila yung ta-trabaho to prepare everything (habang pahiga-higa ka na lang sa tabi). It’s only fair. Pero if there’s one aspect ng burol ko na gusto kong ako ang may say, ito yung sounds na ipapatugtog while I am lying in state.

funeral

Heto ang gusto kong soundtrack ng burol ko:

  • At My Funeral” by the Crash Test Dummies
  • Sa Burol Ko Huwag Kang Lumuha” by ARMAS
  • Goodbye My Lover” by James Blunt
  • Knockin’ on Heaven’s Door” by Guns N’ Roses
  • My Way” by Frank Sinatra
  • Wish You Were Here” by Pink Floyd
  • I’ll Never Cry” by Alice Cooper
  • Imagine” by John Lennon
  • Paglisan” by Color it Red
  • On the Road Again” by Willie Nelson
  • Stairway to Heaven” by Led Zeppelin
  • Hindi Ako Iiyak” by The Flippers
  • Somewhere over the Rainbow” by Israel Kamakawiwo’le
  • I Will Remember You” by Sarah McLachlan
  • Kanlungan” by Noel Cabangon
  • Hallelujah” by Rufus Wainwright
  • Biyaheng Langit” by Tropical Depression
  • Bubblegum” by Mister Loco
  • Larawang Kupas” by Jerome Abalos
  • Gintong Araw” by Bing Rodrigo

I-loop lang ng i-loop yung pag-play sa mga kantang ito hanggang matapos ang seremonya 🙂

Sa Burol ko…

6 thoughts on “Sa Burol ko…

Mag-iwan ng Tugon

