Sure signs na nagmi-MIDLIFE CRISIS ka na :-(

Yan ang hirap sa mga posts na ganito… ia-out mo talaga sarili mo na nagmi-midlife crisis ka na nga. Otherwise, saan mo binase ang iyong mga claims, di ba? Haaays.

Pero anyway, duda ko talaga na andun na ako sa stage ng buhay na tinatawag na “Mid-life Crisis.”

Midlife crisis is a term coined in 1965 by Elliott Jaques stating a time where adults come to realize their own mortality and how much time is left in their life. A midlife crisis is experienced by many people during the midlife transition when they realize that life may be more than halfway over. (Wikipedia)

Bakit ko nasabi ‘to, ‘ka n’yo?

Consider The Signs:

  • Mas nadadagdagan (hindi nababawasan) ang aking pag-inom.
  • Mas madali na akong ma-bore sa mga bagay-bagay.
  • Nag-iisip na akong magpakabit ng Hikaw (sa kaliwang tenga)
  • Nanghihinayang na ako sa mga bagay na hindi ko nagawa nung medyo bata pa.
  • Nagiging nostalgic na ako palagi.
  • Madalas nang ma-depress.
  • Gustong kong bumili ng “Big Bike” (dahil lang hindi ko afford ang sports car)
  • Basta na lang nag-decide na hindi magpapa-gupit/mag-aahit sa loob ng isang taon.
  • Nabawasan ng matindi yung sense of humor ko (hindi na kasing-babaw ng dati)
  • At pagdating sa sex… Ah basta. Huhuhuhu…

😦

Sure signs na nagmi-MIDLIFE CRISIS ka na :-(

5 thoughts on “Sure signs na nagmi-MIDLIFE CRISIS ka na :-(

    1. mirrorprincess ay nagsasabing:

      maka “I feel you” naman si Pots harhar!
      MLC ka na din? tsk, tsk, tsk…

      On a lighter note, tingin ko pinaganda lang na term ‘yan ng “signs of aging”. Hehehe

      Hello sa inyo dumadaan lang at nakikisali lang 🙂

      Taroogs
      — salamat sa pagdalaw, kapatid. salamat din sa pitik. hehehe

      1. mirrorprincess ay nagsasabing:

        Harhar, buti nalang QLC palang ako…pero just the same it’s still a crisis to be won, to be overcome. Sana matapos na. 😉

  1. aging signs meron din ako nyan! nawawalan ng pasencya agad.madaling ma-bore.tumpak!nanghihinayang sa mga bagay na ginawa at hindi nagawa!all of a sudden naghahabol ng mga insurance kasi yun na lang ang assurance na hindi ako palaboy at maghihingi sa kalye kapag tanda na.

    Taroogs — hanep, mas marami ka palang iniisip kaysa sakin. hehehe

Mag-iwan ng Tugon

