Dapat nang mag-seryoso… tumatanda na (daw) ako :-|

Alam ko namang dina-dramahan lang ako ni Dear Dawter nung isang araw nang, out of the blue, humirit sya ng Daddy, tigilan mo na ang pag-inom. Bad yan. Matanda ka na.

Yun o! Parang planted lang ah… ganyan din kasi ang mantra ni Misis 🙂

Pero, seriously. Tama nga naman sila. One can’t live the college-activist-drifter-emo life forever. One has (to some extent) to act one’s age. Or at least act commensurate to one’s current reality.

In my case, reality means married with kids.

So, YES, anak. Tatalima na ako sa atas ninyong Mag-iina (isama na rin natin sa BebehBoi sa bilang kasi, kahit sanggol pa yun, tiyak agree naman siya sa inyong dalawa ni Mama).

Mula sa araw na ito, I promise to rein-in my binge-drinking tendencies. Dapat lang maka-develop ako ng isang realistic strategy para dito.

… hindi kasi umuubra yung “cold turkey” approach (done that, been drunk)

… hindi rin umubra yung “no Red Horse” policy (masharaap kasi eh. hik!)

… at lalong palpak yung “Red Wine only” tactic (mahal na, pangit pa lasa).

Hmmm… Pa’no kaya ‘to?

Any suggestions, mga kapatid?

Dapat nang mag-seryoso… tumatanda na (daw) ako :-|

2 thoughts on “Dapat nang mag-seryoso… tumatanda na (daw) ako :-|

  1. try one-drinking session per week. at least isang beses ka lang malalasing sa loob ng isang linggo.

    Taroogs — sinubukan ko na rin yan, brod… sablay kung may okasyon.

  2. tsongki na lang tol hehe.

    seriously, just cut back on the drinks.

    Taroogs — that is my intention, kapatid. yun lang talaga… “the spirit is willing… pero the other ‘spirits’ are much more assertive” 😦

Mag-iwan ng Tugon

