Ikaw ang naaalala ko…

… sa tuwing naririnig ang mga kantang to!

Parang “Word Association Game” na tuloy ang dating sakin — o baka mas mala “Rorschach Test” pa nga (kasi bakit ikaw ang naiisip ko agad-agad? Bakit hindi ibang tao?)

Sabi nga ni Mang Gurnakh — is it me, or is it me?!

NOTE: dating gawi — itatago ko sa alyas ang mga tinutukoy ko on the off chance na madaan sila dito. Mahirap nang ma-backhoe πŸ™‚

Naaalala kita, alyas “Super Grasa,” kapag naririnig ko ang awiting “Beh, Buti Nga” ng Hotdogs.

Ikaw naman, “Boy Balingkinitan,” ang naiisip ko pag tumugtog ang “Ain’t no sunshine when she’s gone” ni Marvin Gaye

I’m just a Girl” ng No Doubt ang theme song mo, “Baby Gandangreyna.”

At mukhang para sayo talaga, “Mega Mama,” isinulat ng Black Eyed Peas ang kantang “Shut Up!

Ka Abnoy,” ikaw naman yung naaalala ko ‘pag tumugtog na yung “Pasumpa-sumpa ka pa” ni Boy Sullivan.

And finally, the best for last, ika nga… ikaw, “Doubting Tutoy” ang ka-partner ng awiting “Mga Praning!” ni Francism.

πŸ™‚

MERRY KRISMAS SA ATING LAHAT, from alyas “Ben Gorilya

Ikaw ang naaalala ko…

One thought on “Ikaw ang naaalala ko…

Mag-iwan ng Tugon

