Things I’d change about me.

Maliban sa obvious need ko to lose weight and get a facial (hehe…), may ilan pang mga katangian na gusto kong baguhin sa aking sarili — kung posible lang ba talaga.

  • Unang-una na dito ay ang propensity ko to procrastinate — andami kong hindi nagawa dahil ito ang hilig kong gawin.
  • Ikalawa ay ang tendency ko to be bull-headed on certain issues — madali naman akong kausap, ‘wag lang sa ilang piling usapin
  • Ikatlo, may instances talaga na hindi ako nakikinig sa sinasabi ng kausapin one ear, out the other, ika nga. Wala e… madali lang talaga akong ma-distract (hindi dahil sa hindi mahalaga sa akin ang sinasabi mo)
  • Sana mabawasan din yung pagka-naive ko minsan pagdating sa pulitika dito sa Pinas — ewan ko ba… mukhang konektado ito sa kasunod kong katangian na…
  • Masyado akong mabilis bumilib sa tao — kahit na alam kong marami siyang sabit, kaka-bilib pa din.
  • May irrational urge pa din ako to grow my hair, moustache and beard long — dedma sa protesta ng aking mag-ina. Hehehe…
  • I also tend to trivialize a lot of problems — my own and those of others — kaya tuloy madalas akong naakusahan na “puro na lang sa biro dinadaan…”
  • And finally, mahilig akong mag-engage sa introspection pero wala namang gagawin after…

Parang ngayon ba.

🙂

Things I’d change about me.

Mag-iwan ng Tugon

