Aruuu… Sintomas na ba ‘to ng “Swine Flu?!”

Latest Photos 030

At nakakahawa siya o!

Latest Photos 032

Hehehe…

OK. OK… alam kong hindi laughing matter ang “Swine Flu,” especially now that two more of our kababayans have died from complications that resulted from their contracting the virus.

Pero can’t resist it kasi… bagay na bagay yung naging resulta nung foto-tripping namin ni Dear Dawter last Saturday. πŸ™‚

Pero maiba ako…

May mga nagtatanong kasi kung bakit “Swine Flu” pa din daw ang tawag ko sa linsyak na virus na ire…

Hindi ko daw ba alam na ito’y “officially referred to na as the A(H1N1) Virus?

Hntaray.

Alam ko. Marunong akong magbasa noh. Pero “Swine Flu” pa rin ang itatawag ko sa kanya.

Bakit?

Bakit, bawal ba? Gusto ko eh. Walang pilitan…

Saka alin ba ang mas madaling bigkasin — “A(H1N1)” o “Swine Flu”?

Aber… testingin natin:

Ey-Eych-Wan-En-Wan = 5 syllables

Swayn-Ploo = 2 syllables

ABA’Y SAAN PA KAYO?! πŸ™‚

Aruuu… Sintomas na ba ‘to ng “Swine Flu?!”

3 thoughts on “Aruuu… Sintomas na ba ‘to ng “Swine Flu?!”

Mag-iwan ng Tugon

