“Greenthumb” daw ako!

Dy, greenthumb ka pala…” hirit ni NNDD (nanay ni dear dawter) tyempong palabas ako ng banyo nung isang araw.

HOY! SKYUSMI! Naghugas ako ng kamay noh?!” galit kong sagot. Ke aga-aga kasi eh…

TUNGAK!” banat niya agad. “Hindi yun ang ibig kong sabihin! Kako yung mga tinanim mong malunggay sa likod-bahay e tumutubo na! Kadiri ka talaga!

Singit si DD, “Wehehehe… tungak si daddy! Tungak si daddy!” sabay sayaw-sayaw pa ang loka.

Ah… yun ba? Kala ko kasi...”

Haays… Hirap talaga kapag slow ka sa umaga 😦

Kaya para masalba ang pride, hirit na lang ako ng, “Anak! Timpla mo ko Kapeh! NOWNAH!

Cup o Bottle, daddy? Hehehe…” agad na sagot ni DD.

NNDD: “Aruuu… Mag-ama nga kayo! Buset!

🙂

“Greenthumb” daw ako!

Mag-iwan ng Tugon

