Tignan mo nga naman ang timing ni Kapalaran… just when I was starting to think na parang nami-miss ko yata yung dating pasahan ng tags ng mga wordpress-pinoys dabarkads… BOOM! I find this pleasantly surprising new tag! (I must have missed miss Libay’s notification kasi sa blog niya ko mismo ito nakita. Eniweys… mahuli man daw at magaling… may award pa din!)
So heto siya — ang aking award (or “aming award” to be precise, kasi apparently it’s given in batches of 10).
Opo, lemonade cart nga siya. At take note, walang lemonade vendor.
Ano ang ipinahihiwatig nito? The importance of entrepreneurship? The prevalence of contractualization in the job market? Child Labor? The trend towards leaner but meaner businesses?
Aba ewan ko. Basta ang mahalaga, nabigyan ako ng award!
At bakit naman ako nabigyan ng award? Well, to quote miss Libay, “Gusto ko ang wildlife sanctuary sa bahay ni Taroogs” 🙂 — which is either referring to my past blogs that had something to do with animals OR sa mga hayuf (sa galing at kulit) na mahilig bumisita sa eBahay ko.
At dahil nga it is always good to share the wealth… or in this case, the lemonade… I will now bestow the same honor to the following blog-buddies:
- jaefever – kasi idol ko siya sa pagsusulat. kongrats pala ulit for winning the cebu pacific blogging contest! asteeg ka, atengs.
- panyerong selvo – kasi he lit the fire of blogging inside me. at pinapahiram niya ako ng sleeping bag kapag nakikitulog ako sa opisina.
- kengkay – kasi she is so generous in allowing people, even complete strangers, to have a glimpse of her and her beautiful family’s life
- bok – kasi his words are like a gentle breeze that cools your mind, soothes your soul and calms your inner hamster… este, inner stress pala
- dianne – kasi she can (and often does) outdrink me… and all the while remaining fit-na-fit pa rin.
- fullman – for never losing sight of his advocacy.
- missmaru – for putting the “spice” in “blogging”… yes, I know there’s no “spice” in “blogging”.. but there ought to be kasi she definitely put it there!
- manilenya – for sometimes making me just want to up and move to canada! a wise decision, eh?!
- dungkal – for being a true tech-guru, online and off
- libay – for scratching the tagging itch in me once again
The rules of this award:
- Put the award on your blog or post.
- Nominate at least 10 blogs which show great Attitude.
- Be sure to link to your nominees within your post.
- Let them know that they have received this award by commenting on their blog.
- Share the love and link to this post and to the person from whom you received your award.