Singalong Fears and Faves

Kamakailan lang ay nabalita sa TV ang isa na namang patayan sa bidyoke bar. Oo… tama ang iniisip mo, kapatid, may kinalaman nga uli ang awiting “My Way” ni kuya Frank!

Hanep din naman sa sumpa itong awiting ito. Ilang Pilipinong sintunado na kaya ang nagbuwis ng buhay dahil sa kantang ito?

There ought to be formal studies and researches done to find out exactly how many have died singing “My Way”. What were the factors that contributed to their untimely, violent deaths? What is the geographical spread of these incidences of karaoke killings? And what about the demographics involved — the sex, age, and social status of both the victims and perpetrators?

Nakaka-intriga lang kasi… sa totoo lang. Heniwey, tutal bidyoke naman ang pinag-uusapan, gusto ko lang i-share itong listahan ng mga all-time favorite “requests” ko. Favorites kasi garantisadong 90+ palagi ang score! šŸ™‚ Medyo eclectic siya. Ang di lang yata represented ay Rap, Kundiman at Opera šŸ™‚

  • Sacrifice“, “Daniel” and “Skyline Pigeon” (Elton John)
  • Vulnerable” (Roxette)
  • Fields of Gold” and “Shape of My Heart” (Sting)
  • Ipagpatawad Mo” and “Ikaw lang ang aking mahal” (VST and Company)
  • Ang Aking Awitin” (Bong Gabriel)
  • Take Me Home, Country Roads” (John Denver)
  • If“, “Aubrey” and “Diary” (Bread)
  • Unwell” (Matchbox 20)
  • Kaibigan” at “Kabilugan ng Buwan” (Apo Hiking Society)
  • Hindi Ako Iiyak” (The Flippers)
  • I’ll Never Cry” (Alice Cooper)
  • Be My Lady” and “Ikaw ang lahat sa akin” (Martin Nievera)
  • Bed of Roses” and “Blaze of Glory” (Bon Jovi)
  • Closing Time” (Semisonic)
  • Never Surrender” (Corey Hart)
  • Cruising” (Huey Louis and Gwyneth Paltrow)
  • Somebody” (Depeche Mode)
  • Desperado” (Eagles)
  • Muskrat Love” (America)
  • For the First Time“, “Have I told You lately” and “Forever Young” (Rod Stewart)
  • Every Rose has its Thorn” and “Something to Believe in” (Poison)
  • Heaven Knows” (Rick Price)
  • 25 Minutes” (Michael learns to Rock)
  • Himala” and “Noypi” (Bamboo)
  • Huwag mo nang itanong” and “With a Smile” (Eraserheads)
  • Right here waiting” and “Please forgive Me” (Brian Adams)
  • Ipaglalaban Ko” and “Kumusta Ka” (Freddie Aguilar)
  • Imagine” (John Lennon)
  • Mandy” (Barry Manilow)
  • Another Day in Paradise” (Phil Collins)
  • Through the Barricades” (Spandau Ballet)
  • Superman” (Five for Fighting)
  • To Love Somebody” (Bee Gees)
  • With or Without You” (U2)
  • When you say nothing at all” (Ronan Keating)
  • Salamat” (The Dawn)

Ni minsan ay di ko tinangkang i-request ang “My Way”… ano, baliw?!

Singalong Fears and Faves

9 thoughts on “Singalong Fears and Faves

  1. hindi ko kayang kantahin ang my way at di ko din pinangarap na mamatay dahil sa kantang yan, hehehe! ang ganda ng lists mo, tamang-tama sa party sa sabado. salamat po sa pagbahagi!

    Taroogs – hehe, kakantahin mo lahat, miss misyel? andami pa ngang wala sa lista kasi mas pang-gurls sila (di kayang abutin ng aking tonsils ang taas ng tono šŸ™‚ )

  2. isang pagbati mula sa nz kabayan, napadaan lang. nakakita na din ako ng nagrambulan dahil diyan sa My Way na yan, anu nga kaya sumpa niyang kanta na yan? tulad mo mahilig din ako sa beer at mukhang di tayo nagkakalayo sa edad. pwede exchange gift este links? andun ka na sakin. dalaw ka din sa site ko kung me taym ka, painumin kita hehe

    Taroogs – ayus, kabayang madbong! mabuhay ang mga pinoy na nasa middle earth… este new zealand pala šŸ™‚

  3. aba, pareho tayo ng line up ah. ang deadly videoke song sa seminaryo eh if I should love again ni barry manilow at mga kanta ni Ogie. hehehe…

    Taroogs – mukhang mas bata ka sakin, brother utoy, ogie na type mo kasi. ako martin nievera. hehehe. pero agree tayo sa barry manilow šŸ™‚

  4. hahah! nakakatakot pala yan! uhmm siguro, dahil sa intense beat siguro.

    -WEI

    Taroogs – usually, wei, agawan sa mike ang nagiging mitsa ng buhay dito… sabay-sabay kasing ni-request yung kanta ng iba-ibang mesa šŸ˜¦

  5. what, videoke! nako ako ang taong walang hilig sa videoke na yan, pero mga ofismate ko, mahilig pati sa megamall kumakanta sila

    Taroogs – in truth, kapatid na kulot, ako ay recently lang naging “convert” ng bidyoke. dati rin ay ayaw na ayaw kong kumanta sa harap ng ibang tao (kakilala man o hindi)… pero nung unang sinubukan… aba’y adikting pala ang powtek! šŸ™‚

  6. rio ay nagsasabing:

    napadaan lang po at nakibasa=)
    pwede po b tayong ex links? salamat=)
    sana dalaw k naman sa bahay ko minsan at magkantahan tau..lols..

    Taroogs – areglado, kapatid na rio! the more the merrier šŸ™‚ salamat sa dalaw

  7. miguel ay nagsasabing:

    siguro magkaroon din ng study sa kantang “just once,” hindi talaga siya nawawala sa mga lugar na ganyan… mayroon talagang invisible force na biglang pumipili sa nasabing kanta.

    Taroogs – baka pwedeng ilapit sa “X Files” ang phenomenon na ito šŸ™‚

Mag-iwan ng Tugon

