Red Horse “Withdrawal Symptoms”… kakaiba pala

Yep, this is me 2 weeks and 4 days without Red Horse… not a pretty picture, ano po? Malayo sa normal kong “happy look” nung hindi pa ako sinasabihan ng duktor na “Moderate your Beer!”

Akala ko ang pag-quit lang sa smoking ang merong withdrawal symptoms… pati pala ang pag-quit sa Red Horse! 🙂 Ano ang mga sintomas na ito? Sa totoo lang, halong good and bad sila:

  • Nawala ang matagal ko nang iniindang sakit sa kaliwang sakong ko. Beer-triggered rayuma pala ang powtek!
  • Mas madali nang gumising sa umaga at mas masigla pati ang feeling – raring to go to work, ika nga.
  • Mas lalong magana na ako sa almusal, which can be both good and bad in my case (kita naman ang ebidensiya, di po ba? parang walang krisis sa bigas kung ako ang pagbabatayan. hehehe)
  • Parang medyo mas naging slow ang utak ko… hinahanap yata yung tulak ng alkohol 😦
  • Nabawasan ng konti yung aking sense of humor. Saka mas madali na akong mapikon ngayon.
  • Parang naging mas madalas yung “senti” moments ko these past few days… di naman emo (baka magalit si pareng az. hehe), mas introspection pa siguro.

So, what does all this tell me about how alcohol affects my personality? ‘Ba malay ko… slow ako today e 🙂

Red Horse “Withdrawal Symptoms”… kakaiba pala

2 thoughts on “Red Horse “Withdrawal Symptoms”… kakaiba pala

  1. nagbabawas ka na pala sa mamam, ayus yan para healthy. ako din dapat magbawas na sa beer. kasi naman dito sa sobrang daming pagpipilian para bang ang sarap tikman lahat.

    Taroogs – mukhang hindi naman applicable yung ban ko sa imported beer. hehehe… pero pwera biro, men, panahon na rin siguro na bawasan ko pag-inom… halos 15 years na rin akong sumusobra sa toma.

Mag-iwan ng Tugon

