Memo to Me: Moderate your Beer!

Yes, the inescapable truth has finally dawned upon me… having seeped through my inordinately thick skull and wrapped itself securely around the grey matter that is my brain (o baka libag lang ng brain ko yun?)

Yes. Tanggap ko na that I need to (drastically) moderate my beer (intake). My 7-day bout with “Acute Tonsillitis and Pharyngitis” has shown me the way (see previous post).

How drastic is drastic, you ask? Try from an average of 10 bottles of Red Horse beer (per session) down to only 2 bottles of Pale Pilsen per… ansaklap, ano po? 😦

Pero wala akong choice… well, actually meron, pero choosing not to comply would be the height of stupidity na for me. In any case, I wouldn’t want to experience getting that sick again, so I’m, shall we say, more than motivated to limit my beer intake.

Ba’t naman kasi laging bawal yung masarap…

Anyway, here’s to a stronger immune system!

The Red Horse is dead! Long Live Pale Pilsen!!! πŸ™‚

Memo to Me: Moderate your Beer!

5 thoughts on “Memo to Me: Moderate your Beer!

  1. koreanmine ay nagsasabing:

    tsk tsk tsk… 10 reddy? tst tsk tsk
    drink moderately nga sabi eh πŸ˜€

    yan, pilsen ka na tuloy, mappalitan na avy mo nyan πŸ˜€
    ayaw ko pilsen huhuhu

    sana wag ako mag ka akyut chuva chuchu tulad sayo :-s

    pero cge, cheers! itaas mo kebigan! πŸ˜€

    Taroogs – salamat sa suporta, miss mine. sana nga hindi ka magka-chorva ng gaya ko. ansama talaga ng feeling, pramis! true. nag-iisip pa ko ng bagong avatar. Pale na lang ako kasi di ko naman ma-take yung Lite 😦

  2. Mix ay nagsasabing:

    Hmm… redhorse din ako dati, iba kasi ang “sipa” nyan. Pero lately pag beer ang hanap ko, Pale Pilsen na ako. Hindi dahil idol ko si FPJ, masarap kasi ang Pilsen pag galing sa freezer, walang pait, manamis-namis at “sakto” lang ang tama nito.

    Nawa’y gumaling ka na agad taroogs… Ok na ang dalawang bote kaysa naman wala… πŸ™‚

    Itaas mo! Kampai!

    Taroogs – aprub, mix! hik… πŸ™‚

  3. hahaha! eh pano kung di nga redhorse, pero isang case ka lumaklak ng pale pilsen???wahahah

    peace \m/

    Taroogs – naisip ko nga din yan, wei… kung meron loopholes dun sa directive nung duktor… abangan ang resulta ng paghahanap ko ng 1.5 liter bottle ng Pale! πŸ™‚

  4. ayoko ng pale, lasang beerhaus!!!!
    tsk tsk ayokong pagdaanan yang pinagdadaanan mo.. mamimiss ko ang tamis ng red horse ang isa sa pinaka importanteng likidong naimbento sa mundo, sunod sa kool aid.

    Taroogs – to naman… nalulungkot tuloy ako 😦 i love you, red horse! but you don’t love me na pala… hik…bi…

Mag-iwan ng Tugon

