10 Things I Hate (or Least Like)

Another round of “tagging” itoh! Thanks, Chuck, for the tag. Happy siya 🙂

  • Food: mga ulam na umaapaw sa vetsin at mantika… mga lumamig na sabaw na lumulutang na yung mga namuong sebo… mga pagkaing allergic ako (hipon at alimango lang naman — ok yung ibang seafoods)
  • Fruits: chesa (na kahit hindi ko pa natitikman e ayaw ko na tikman dahil lahat ng nakausap ko e ayaw sa kanya)… kamias… yung bunga ng rattan na mas maasim pa sa kamias!
  • Veggies: yung lanta na at di na pwedeng lutuin… kung sariwa pa, lahat ng gulay gusto ko (promise!)

  • People: matapobre… sobrang mayabang (ok lang naman yung konting yabang e)… mga super-manyakis… bullies
  • Event/Situation/Incident: suicide bombings… droughts/famines/wars that cause widespread suffering, especially among children… sinkings of boats/ferries/tankers that result in even a single death
  • TV Show/Movies: Wowowee!
  • Music: Opera (kasi di ko talaga maintindihan sinasabi nila. Pero idol mga boses nila at bow ako sa training na kanilang pinagdaanan)… “My Way” ni Frank Sinatra dahil andami nang buhay ang nalagot dahil sa linsyak na kantang ito!
  • Household Chores: paglinis ng maruming bintana (jalousie man o pane)… pamamlantsa ng damit…
  • Things Around The World: global-warming… pag-nipis ng ozone layer… patuloy na pag-kalbo sa mga natitirang kagubatan… extinction ng flora at fauna… wars… oil spills…
  • Things About Myself: lasenggero… in denial na ako’y lasenggero… walang disiplina sa maraming bagay (akin na lang kung anong bagay ang mga ito. hehehe)… bolero 🙂

Ayan… i-tag ko uli yung da usual saspeks (Jae, Aaron, Rudi, Dianne, Floyd, Matess, at Edchavz)

10 Things I Hate (or Least Like)

4 thoughts on “10 Things I Hate (or Least Like)

Mag-iwan ng Tugon

