Late bloomer po ako sa blogging (my very first posting — a test post — I did just February of this year!) kaya medyo in the dark pa rin ako when it comes to blogging etiquette (meron nga ba nito?) and what constitutes good blogging conduct.
But in the course of experimentation (aka — pangongopya ng style ng mga asteeg na bloggers), I was able to develop a blogging process that suited me perfectly…
This, mga kapatid sa pananampalataya, is how I do my blogging:
- open my blog
- immediately check my hits counter (ambaaagal dumami)
- check if there are comments to moderate (usually wala)
- visit every blog on my list (spreading the hits, ika nga… sana kayo din. hehehe)
- fantasize about having as many hits as selvo (haaay…)
- check out the WordPress Pinoys Forum (naks! may promo pa! ayos ba, Chuck?)
- try to complete my draft blogs (so far may 3 na naka-pila)
- fantasize about being as good a writer as jae (haaay ulit)
- check my hits counter again just in case may nagbago (asa pa talaga)
- back to work (promise!)
Shempre, hindi ko na isa-shutdown yung blog ko kasi lagi ko itong sinisilip-silip throughout the working day. Naa-adik na talaga ako! 🙂
Ansaya-saya mag-alaga ng blog ano?