Isa sa mga inspirasyon ko sa buhay.

Hindi pwedeng ipakita ang kanilang mga mukha. Hindi rin pwedeng pangalanan ang mga batang ito. Kaya ipapakilala ko na lang sila sa inyo sa pamamagitan nito…

Litrato ng kanilang mga paa… mga paang pilit ipinagkakasya sa loob ng taling straw na ibinilog sa sahig (isa sa mga activity na kakabit ng Leadership Seminar).

‘Onga pala… hindi sila mga Pinoy. Sila’y mga Burmes. At isang beses kada buwan ay nakakapiling ko sila, kasama ang ilan sa mga ka-opisina ko, sa Thailand.

Sila’y mga political refugees. Pansamantala silang lumabas ng kanilang bansa para iwasan ang matinding represyon sa ilalim ng Military Junta na kasalukuyang naghahari sa Burma.

Lumabas sila at iniwan ang kanilang mga pamilya ‘di para talikuran ang kanilang laban kundi para magpalakas, magpahinga at mag-aral… upang sa kanilang pagbalik sa loob ay mas pursigido nilang maisusulong ang pakikibaka tungo sa paglaya ng Burma.

Idol ko silang lahat.

FREE BURMA!

  1. everyones needs rest.
    :D

    Taroogs - sana sila din makapagpahinga na.

  2. sa bangkok ka ngayon naka destino pala? ang sarap ng pagkain dyan ano? lalo na dun sa mga sumusulpot sa gabi :-D oo yung reclining buddha ang sinasabi ko.

    Taroogs — hindi naman destino. regular assignment lang every month. thai street food panalo!

  3. kailan mo kaya ako maisasama sa thailand para matulungan ko rin ang mga inspirasyon mo?

    Taroogs – yaan mo, braaad. sila ang dadalhin ko dito :-)

  1. Nobyembre 22nd, 2011

Mag-iwan ng Tugon

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 638 other followers

